Kem xịt từ bình xịt kem ra không đều, lúc được lúc không, tại sao?

Kem xịt ra không đều, xịt lúc được lúc không. Kem mới làm xong xịt được, để lâu lại xịt không ra là do đâu?

Đáp: Có 1 số nguyên nhân cần lưu ý như sau

- Lý do có thể là khi bảo quản bình kem để đứng nên kem bị dồn xuống đáy khi xịt sẽ không ra đều. Vì vậy nên bảo quản đặt bình kem nằm ngang trong ngăn mát, trước khi sử dụng phải chốc ngược đầu lắc vài cái để kem dồn xuống trước.

- Cần kiểm tra lại tình trạng kem sử dụng có đang trong tình trạng tốt không - có trường hợp kem đã mở ra 1 vài ngày không bảo quản tốt sẽ bị sánh đặc lại 1 phần. Hoặc trường hơp rã đông không đúng cách, kem còn chưa tan hết, khi pha sẽ bị tình trạng xịt có lúc nhão lúc xịt không ra. . Hoặc nếu sử dụng kem pha từ bột kem whipping thì có thể do thao lắc ban đầu chưa đủ để kem hòa tan trong hỗn hợp nước/sữa.

- Kiểm tra độ lạnh tủ bảo quản có quá lạnh hay không sẽ làm kem đông cứng. nhiệt độ tốt nhất cho bảo quản là trong ngăn mát khoảng 5oC

- Nên xem lại liều lượng pha kem tỷ lệ pha tương đối nhất là 6 phần kem base - 3 phần kem béo (VD: 600ml kem base - kem cao + 300ml kem béo - kem lùn). Lượng kem béo không nên quá 35%. nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm kem khô đông đặc (giống như kem làm bánh kem) khi đó kem sẽ đông cứng trong bình không xịt ra được. Hướng khắc phục tức thì: nên tráng rửa sơ bình kem với nước nóng để kem mềm lại, sau đó lắc đều xài nốt bình kem, rồi pha bình mới nhớ điều chỉnh lại liều lượng.

- Một nguyên do khác nữa: do vệ sinh không đúng cách, không thụt rửa kỹ vòi valse piston để lâu ngày kem sẽ bị đóng bít & xịt kem sẽ không ra, hoặc ra không đều


Cũ hơn Bài viết mới