Mẹo pha trà sữa tại nhà


Trà sữa là một trong những thức uống hot nhất cho giới trẻ trong những ngày hè như thế này. Thậm chí trong cái lạnh giá của mùa đông, một ly trà sữa nóng đậm đà, tỏa hương thơm đặc trưng của trà quyện với vị ngọt của sữa cũng rất tuyệt vời. Điều này khiến nhiều người đã bắt đầu “nghiện” trà sữa và tìm hiểu về cách làm trà sữa.

Nhưng sẽ phải bước chân ra ngoài trong thời tiết như vậy để được thỏa mãn “cơn nghiện” trà sữa thì cũng thật là khó khăn. Hay những lúc tối muộn, rất “thèm” được nhâm nhi một ly trà sữa mà không còn cửa hàng nào mở. Biết phải làm sao đây?
Chính bởi vậy mà nhiều bạn trẻ đã nảy ra ý tưởng tự học pha chế trà sữa tại nhà để có thể thỏa cơn nghiện trà sữa của mình bất cứ lúc nào. Đó là một ý tưởng tuyệt vời, cách làm trà sữa cũng đâu có quá phức tạp. Chỉ mất 10 phút, bạn sẽ có được một ly trà sữa thơm ngon, đúng vị, lại có thể tự lựa chọn những hương vị riêng theo sở thích của mình.
 Vậy cách làm trà sữa ngon như thế nào?
 Vietblend xin được giới thiệu đến các bạn cách làm trà sữa đơn giản, đậm đà mà tròn vị như những cửa hàng nổi tiếng!

Để có được một ly trà sữa thơm ngon, đúng hương vị mong muốn, điều cần làm đầu tiên đó là chuẩn bị những nguyên liệu tốt nhất. Gần đây, rất nhiều bạn trẻ chia sẻ nhau thông tin về loại gói bột pha trà sữa, chỉ cần 1-2 thìa bột với một chút nước là bạn sẽ có ngay một lý trà sữa theo đúng hương vị như ở cửa hàng. Xin hỏi các bạn có biết được thành phần của những loại bột đó là gì không ạ? Thật là nguy hiểm nếu trong đó có chứa những hóa chất, phẩm màu độc hại cho sức khỏe con người. Vì thế, bạn hãy tự tay chuẩn bị những nguyên liệu để pha trà sữa, các nguyên liệu cũng rất dễ tìm và dễ chuẩn bị.
Nguyên liệu để pha loại trà sữa đơn giản nhất bao gồm: sữa đặc, sữa tươi không đường, trà túi lọc (trà lipton), thạch dẻo (nên tự làm), phô mai, cafe, một chút bột vanilla costellini’s (tạo vị vani thơm ngon).


Cách làm trà sữa tại nhà:
Bước 1: Ngâm 2 gói trà túi lọc với 100ml nước sôi (nếu bạn nào thích vị trà có thể ngâm 3 gói)
Bước 2: Cho 40ml sữa tươi không đường với 20ml sữa đặc, 5-10g bột vanilla costellini’s, syrup vị ưa thích với đá lạnh vào trong cốc, khuấy đều
Bước 3: Đổ nước trà sau khi ngâm vào cốc chứa hỗn hợp trên
Bước 4: Lắc mạnh (nếu có bình lắc) hoặc khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau
Bước 5: Cho thạch đã làm sẵn vào để tăng thêm hương vị và màu sắc cho ly trà sữa.

Mua nguyên vật liệu pha chế tại website Trà Sữa Đài Loan www.trasuadaioan.com



Cũ hơn Bài viết mới