KINH NGHIỆM MỞ QUÁN TRÀ SỮA ĐÀI LOAN TỪ A-Z

Kinh doanh quán Trà Sữa Đài Loan là niềm mơ ước của không biết bao nhiêu người. Nhưng đến 90% trong số đó đã vỡ mộng kinh doanh Trà Sữa Trân Châu ngay trong năm đầu tiên? Vì sao tỉ lệ thất bại lại cao đến vậy? Sự chuẩn bị chưa đầy đủ chính là nguyên nhân chính dẫn đến tỉ lệ thất bại cao như vậy. Trà Sữa Đài Loan xin chia sẻ với bạn kinh nghiệm mở quán Trà Sữa Trân Châu từ A-Z.

Trong môi trường kinh doanh đồ uống đầy sự cạnh tranh, khó khăn lại tăng lên gấp nhiều lần với các cửa hàng mới bắt đầu. Không có mục tiêu và chiến lược rõ ràng chính là con đường ngắn nhất đưa bạn đến thất bại. Hãy dùng những kinh nghiệm mở quán Trà Sữa Đài Loan này để vươn đến thành công. Đừng thất bại mà không biết vì sao lại thất bại.

A – aaaaa nói ra điều bạn muốn

Bạn không nói ra thì không ai biết được ý định của bạn. Bạn không hỏi, bạn không nói gì cả thì các ý tưởng, các điều bạn mong muốn sẽ mãi mãi bị chôn giấu đi, chắc chắn nó sẽ không thành sự thật. Kinh doanh quán Trà Sữa Đài Loan thì kinh nghiệm là điều không thể thiếu được, bạn cần phải học hỏi, bạn cần sự tư vấn từ những người đi trước. Hãy mạnh dạn nói ra ý tưởng của mình với những người có thể giúp bạn. Đừng ngại!

B – Bạn đồng hành

Trong bất cứ công việc kinh doanh gì, có một người bạn đồng hành sẻ chia những khó khăn trong công việc. Đặc biệt là có người cùng góp vốn sẽ cho bạn nhiều cơ hội thực hiện ý tưởng của riêng mình hơn. Đối với kinh doanh quán Trà Sữa Đài Loan, 2 con người chung ý tưởng kết hợp sẽ dễ thành công hơn là tự mình đối mặt với mọi thứ. Rất đơn giản có 2 người làm cùng thì lượng khách hàng tiềm năng tứ mối quan hệ của 2 người sẽ tăng lên gấp đôi, con số này sẽ tăng lên 3 lần khi có 3 người cùng kết hợp với nhau.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-1

Tuy nhiên không nên là quá nhiều và phải có một người giữ vai trò leader. Thông thường chỉ nên dừng lại ở con số 2 bạn đồng hành là tốt nhất.

C – Cần những gì cho quán

Quán Trà Sữa Đài Loan khi bắt đầu cần rất nhiều thứ bạn cần phải có một danh sách những thứ cần chuẩn bị cho quán đầy đủ. Khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng Trà Sữa Đài Loan thì bạn còn gặp phải rất nhiều vấn đề nhức đầu, vì vậy hãy giảm bớt tất cả những yếu tố khiến cho bạn bị động.

Danh sách những thứ cần thiết và nguồn cung cấp những thứ đó, giá cả, thời gian cung cấp là điều tối quan trọng. Đây được đánh giá như là tấm vé đưa công việc kinh doanh của bạn đến cánh cửa thành công. Hãy nhớ kĩ rằng cần phải rõ ràng và chi tiết.

Gợi ý cho bạn những vật dụng cần thiết khi mở quán Trà Sữa Đài Loan được phân thành 3 nhóm riêng biệt.

D – Đăng ký kinh doanh

Mở cửa hàng Trà Sữa Đài Loan cần phải đăng ký kinh doanh hay không? Theo như tư vấn của các văn phòng luật sư thì kinh doanh quán Trà Sữa Đài Loan tùy quy mô mà phải đăng ký kinh doanh dưới một trong hai hình thức sau là: hộ kinh doanh cá thể hoặc công ty TNHH. Nếu không đăng ký bạn hoàn toàn có thể bị đình chỉ hoạt động kinh doanh và nộp phạt theo quy định của pháp luật.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-2

Vì vậy, song song với công tác chuẩn bị kinh doanh thì bạn cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ cần thiết để đăng ký kinh doanh. Hãy là một người kinh doanh thành công theo quy định của pháp luật.

E – Enjoy it! Cháy hết mình đi

Kinh doanh quán Trà Sữa Đài Loan không phải cuộc chiến cho những người hời hợt, không kiên định. Với sự cạnh tranh khốc liệt như trong lĩnh vực kinh doanh Trà Sữa Đài Loan thì không có chỗ cho những kẻ thiếu niềm tin. Lời khuyên ở đây chỉ đơn giản là làm những thứ mình thích và dành hết tâm huyết cho điều đó, thành công sẽ đến với bạn. Hoặc không ít nhất là bạn cũng sẽ không phải hối hận vì mình đã không làm hết sức có thể.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-3

Cháy hết mình và tỏa sáng, hãy để mọi người phải ngưỡng mộ và nể phục với những gì bạn làm được.

F – Flirt! Kiên trì tán tỉnh cô ấy đi

Hãy coi công việc kinh doanh quán Trà Sữa Đài Loan chính là người yêu trong mộng của mình. Bạn hãy nhẹ nhàng tiếp cận, tán tỉnh cô ấy bằng những gì tốt nhất của bạn. Lúc lãng mạn nhẹ nhàng, lúc mạnh mẽ dạt dào nhưng không đánh mất cảm hứng trong công việc. Có như vậy cô ấy sẽ đáp lại lời của bạn. Chắc chắn là như vậy rồi, hãy thật kiên trì và kết quả xứng đáng sẽ đến với bạn.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-4

Bạn sẽ không bao giờ thành công được với những thứ mà mình không yêu, không có cảm tình. Tôi xin quả quyết với bạn rằng thành công đôi khi chỉ đơn giản là bạn được làm điều mình thích với người mình yêu. Hãy biến kinh doanh quán Trà Sữa Đài Loan thành người tình trăm năm của bạn và bạn sẽ được nếm vị ngọt của tình yêu.

G – Giải phóng tiềm năng

Kinh doanh Trà Sữa Đài Loan khó khăn nhiều, cạnh tranh nhiều nhưng cũng là một lĩnh vực đầy tiềm năng. Tiềm năng trong kinh doanh quán Trà Sữa Đài Loan nằm ở lượng khách hàng vô cùng lớn với nhu cầu thường xuyên. Bạn không cần phải lo lăng về tập khách hàng của mình, điều bạn cần làm là thu hút khách hàng đến với quán của mình. Hãy biến họ thành những khách hàng thực sự của bạn với phong cách của riêng bạn. Nên nhớ rằng là của riêng bạn nhé!

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-6

Giải phóng tiềm năng không chỉ là của lĩnh vực kinh doanh Trà Sữa Đài Loan mà còn là giải phóng tiềm năng của chính bạn. Bạn không rõ mình có những gì và có thể làm được điều gì? Đó chính là điều mà mà cần giải phóng. Phải làm, trải nghiệm thì bạn mới có thể biết được mình có thể làm những gì. Hãy để cho bạn phát huy khả năng của chính mình

H – Thương hiệu cho quán Trà Sữa Đài Loan

Thương hiệu là điều sống còn mà mỗi doanh nghiệp, cửa hàng cần phải xây dựng và đưa đến khách hàng. Đối với kinh doanh quán Trà Sữa Đài Loan cũng vậy, bạn cần phải tìm ra cho riêng mình một giá trị cốt lõi và từ đó xây dựng thành thương hiệu cho mình. Giá trị cốt lõi của một quán Trà Sữa Đài Loan thường có thể là phong cách độc đáo riêng có, một món đồ uống tuyệt vời hay phong cách phục vụ đặc biệt…

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-7

Bạn nên suy nghĩ thật kĩ càng về thương hiệu cho quán của mình. Trong giai đoạn đầu có thể không giúp gì được nhiều cho cửa hàng của bạn, nhưng sau đó thì nguồn khách của bạn có lẽ sẽ đến chủ yếu từ thương hiệu đó.

I – Kinh nghiệm là cần thiết

Trong kinh doanh, kinh nghiệm là tấm vé đảm bảo rất tốt cho sự ổn định và phát triển. Kinh doanh quán Trà Sữa Đài Loan cũng giống như vậy, kinh nghiệm sẽ giúp bạn hiểu được thị hiếu khách hàng, xu thế đồ uống trong thời gian hiện tại để có thể đưa ra những chiến lược hợp lý.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-8

Bên cạnh đó kinh nghiệm còn giúp bạn biết cách giải quyết những khó khăn trước mắt, biết được những điều cần thiết khi mở quán và chuẩn bị đầy đủ cho điều đó. Bạn có thể chưa có kinh nghiệm nhưng có thể học hỏi từ những người đi trước. Trà Sữa Đài Loan thường xuyên có những buổi tư vấn trong việc mở quán, bạn có thể đăng ký tư vấn để chúng tôi hỗ trợ cho bạn.

J – Just Emotion! Chú trọng cảm xúc của khách hàng

Cảm xúc của khách hàng khi đến với cửa hàng Trà Sữa Đài Loan có thể ảnh hưởng từ chất lượng đồ uống, từ không gian quán, từ cung cách phục vụ của nhân viên. Nếu chú trọng đến cảm xúc của khách hàng thì bạn sẽ có một lượng khách hàng trung thành đến với quán. Khách hàng của những cửa hàng kinh doanh đồ uống hoặc đồ ăn rất thích đến với những nơi cho họ cảm giác thoải mái. Đôi khi đã thích thì một số sai sót vẫn có thể được bỏ qua từ khách hàng.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-9

Vì vậy hãy kéo khách hàng đến gần mình hơn bằng việc tập trung vào cảm xúc của khách hàng. Hãy tương tác nhiều hơn với khách hàng của bạn.

K – Khách hàng mục tiêu – cần phải biết

Đây là việc bạn bắt buộc phải làm được. Nắm rõ được khách hàng mục tiêu của bạn chính là chìa khóa đến với thành công của bất kì công việc kinh doanh nào. Khi bạn xác định rõ được khách hàng mục tiêu của mình là ai thì bạn mới có đặt ra được một phong cách quán phù hợp với đối tượng đó. Biết được khách hàng mục tiêu thì bạn mới chọn được menu đồ uống phù hợp nhất. Biết được khách hàng mục tiêu bạn mới biết được cần chọn mặt bằng kinh doanh ở đâu. Và còn rất nhiều yếu tố để có được phải hiểu rõ được khách hàng mục tiêu của bạn.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-10

Khách hàng mục tiêu của bạn có thể hướng tới theo nhóm tuổi, theo thu nhập, theo công việc… hoặc là kết hợp các yếu tố đó lại để có được một tập khách hàng chính xác nhất. Đừng hướng tới một nhóm khách hàng “chung chung”, bạn sẽ thất bại vì khách hàng sẽ nghĩ những điều bạn làm không phải dành cho họ.

Hãy nắm thật chắc chìa khóa thành công của bạn, đừng dễ dàng mất đi cơ hội thành công lớn nhất của bạn.

L – Lên kế hoạch hoạt động

Tất nhiên rồi bất cứ công việc nào đều cần phải có một kế hoạch cụ thể từng bước thì mới có thể tiến hành suôn sẻ, nếu gặp khó khăn còn nắm rõ được bước nào bị gút mắc để giải quyết. Đối với kinh doanh cửa hàng Trà Sữa Đài Loan thì bạn càng cần một kế hoạch rõ ràng. Bạn cần phải hiểu rõ được thời điểm nào thì cần làm việc gì và phải làm trong thời gian bao nhiêu lâu. Một kế hoạch sinh ra để giúp bạn tránh gặp phải những tình huống bị động, giải quyết những khó khăn khi có vấn đề phát sinh.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-11

Bản kế hoạch hành động cho việc mở quán Trà Sữa Đài Loan bạn có thể tự lên theo kinh nghiệm của bản thân hoặc tham khảo từ các nguồn khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn dùng bản kế hoạch của người khác thì phải tìm hiểu thật kĩ càng vì sao cần lại cần bước đó, nguyên nhân ra sao. Không được áp dụng bừa bãi nếu chưa hiểu rõ nguồn gốc.

M – Mục tiêu kinh doanh

Đi đôi với lập kế hoạch hành động thì bạn cũng cần phải đề ra mục tiêu kinh doanh cụ thể cho quán của mình. Mục tiêu kinh doanh không chỉ là sự kì vọng của bạn vào hiệu quả kinh doanh của quán mà đó còn là một sự tính toán dựa vào các yếu tố chủ quan và khách quan. Vì dụ, yếu tố chủ quan tác động đến mục tiêu kinh doanh đó là năng lực phục vụ của quán (bao nhiêu khách 1 ngày) điều này phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu, số lượng nhân viên phục vụ… Bên cạnh đó, yếu tố khách quan chính là vị trí của quán, chiến lược quảng cáo…

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-12

Bạn nên cố gắng đưa ra một mục tiêu kinh doanh thật sát với tiềm năng của quán, tránh trường hợp đặt ra mục tiêu không thể đạt được. Mục tiêu kinh doanh vừa là động lực, vừa là áp lực giúp bạn cố gắng đạt được thành công với quán.

N – Nguồn cung nguyên liệu

Nguyên liệu là một trong những yếu tố quyết định thành công của quán. Bạn cần phải chọn nguồn cung nguyên liệu đảm bảo chất lượng, an toàn. Thông thường những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ khuyên bạn lựa chọn một vài nguồn cung nguyên liệu pha chế để đảm bảo chắc chắn có đủ nguyên liệu để dùng, tránh rủi ro không đáng có. Chọn nhiều nguồn cung cũng tốt nhưng bạn nên chọn một bên cung cấp đầy đủ nguyên liệu chất lượng.

von-de-mo-quan-cafe-5

Thông thường bạn nên xác định rõ lượng nguyên liệu bạn cần sử dụng để cân đối nguồn vốn và đảm bảo hoạt động của cửa hàng. Để xác định lượng nguyên liệu cần mua cho cửa hàng trong một tháng bạn cần phải dựa vào mục tiêu kinh doanh của mình kết hợp với công thức pha chế để tính ra lượng nguyên liệu cần thiết.

Để lựa chọn đối tác cung cấp nguyên liệu bạn nên chú ý một số điểm sau: xuất xứ hàng hóa, chính sách hỗ trợ khách hàng, vận chuyển hàng hóa… Vì khi bạn bắt đầu đi vào kinh doanh không thể lúc nào cũng đi mua tận nơi những nguyên liệu đó được. Đặc biệt nên lựa chọn bên cung cấp tất cả các nguyên liệu tổng thể tốt hơn là mua ở nhiều nơi để tiết kiệm chi phí vận chuyển cho bạn.

O – Chọn địa điểm kinh doanh

Đối với lĩnh vực kinh doanh đồ uống thì địa điểm mở quán là yếu tố quyết định đến hơn 50% khả năng tồn tại và phát triển của quán. Bạn không thể có khách đến quán khi mới mở quán ở một nơi vắng vẻ, ít người qua lại. Đơn giản lúc đó không ai biết quán của bạn như thế nào lại không có cách nào để tiếp cận khách thì sẽ không ai đến với bạn cả. Trong giai đoạn đầu tiên khi quán của bạn chưa có thương hiệu gì thì một vị trí đắc địa, nhiều người qua lại sẽ tăng thêm cơ hội tiếp cận khách hàng của quán.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-13

Khi chọn địa điểm kinh doanh quán cần chú ý đến 2 vấn đề chính đó là lượng người qua lại quán và diện tích mặt bằng kinh doanh. Bạn chọn một địa điểm tấp nập nhiều người qua lại mà quán lại không đủ diện tích để đáp ứng lượng khách lớn thì sẽ rất nhanh chóng bạn sẽ bị mất đi khách hàng. Nên chú ý lại điểm “Just-emotion! Cảm xúc của khách hàng”. Đến với quán của bạn để thưởng thức đồ uống và thư giãn, không một khách hàng nào thích phải chen chúc trong một không gian chật hẹp.

Cũng nên chú ý một chút đến giá cả thuê mặt bằng kinh doanh. Bạn nên cân đối với các khoản chi phí khác để tránh tình trạng thiếu vốn để duy trì hoạt động của quán.

Những yếu tố cần thiết bạn cần phải chú ý khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh quán Trà Sữa Đài Loan.

P – Phong cách quán Trà Sữa Đài Loan

Trong một ngành kinh doanh có sự cạnh tranh khốc liệt như trong nghành kinh doanh đồ uống thì bạn không tạo ra được sự khác biệt thì bạn sẽ nhanh chóng đi vào con đường thất bại. Một cách để tạo ra sự khác biệt đó chính là tạo ra phong cách riêng có của bạn.

Phong cách của quán có thể nằm ở thiết kế không gian, có thể nằm ở giá trị cốt lõi mà bạn có được trong thương hiệu của quán mà tôi đã đề cập ở trên. Nhưng bạn cần phải tạo ra một sự khác biệt trong phong cách mà đó là của riêng bạn. Phong cách riêng của bạn đôi khi chỉ đơn giản từ cung cách phục vụ của nhân viên hay trang trí đồ uống của bạn.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-14

Bạn có thể nghiên cứu, tham khảo phong cách độc đáo của những thương hiệu kinh doanh đồ uống lớn để tạo ra một cái riêng cho mình. Tuy nhiên có thể tham khảo nhưng không được bắt chước theo họ, “bắt chước là chết”.  Thông thường sự khác biệt trong phong cách thường là sự kết hợp giữa không gian, đồ uống và cung cách phục vụ. Bạn cần tạo ra một sự kết hợp hài hòa sẽ tốt hơn là mọi thứ đều khác biệt nhưng không hài hòa với nhau. Khi bạn có được phong cách riêng và dẫn đầu trong phong cách đó thì những người đi sau bạn sẽ không bao giờ thành công hơn bạn được. Đó là đặc điểm nổi bật trong nghành kinh doanh đồ uống như vậy.

Q – Quảng bá – truyền thông cho quán

Bạn có một phong cách riêng, một menu những đồ uống tuyệt vời rồi thì điều cần làm tiếp theo là nói cho khách hàng biết bạn có những điều đó. Khách hàng không có nhiều thời gian để tìm hiểu bạn có những gì đâu, bạn hãy chủ động nói cho họ biết.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-15

Quảng bá cho quán có nhiều cách ví dụ như sử dụng báo chí, quảng cáo trên các mạng xã hội hoặc đơn giản là để một biển quảng cáo hấp dẫn ở bên ngoài quán. Nhưng có một điều mà bạn cần chú ý, mọi chiến dịch quảng cáo của bạn phải tuân thủ theo định hướng thương hiệu mà bạn đề ra ở trên. Nên làm thật bài bản và trung thực, khách hàng không thích làm bạn với một người “dối trá”. Để có được một chiến dịch quảng cáo tốt bạn cũng cần nghiên cứu một chút về thị hiếu của khách hàng, từ đó nắm bắt nhu cầu của họ và kết hợp nhu cầu đó vào những gì bạn đang có. Hãy cho khách hàng thấy bạn có thể giải quyết nhu cầu đó của họ thì họ sẽ đến với bạn rất tự nhiên.

R – Refresh thôi! Không cần quá căng thẳng

Quá nhiều thứ phải làm đúng không nào! Chưa kể đến vấn đề là có những thứ bạn không biết phải làm như nào cho đúng. Một lời khuyên cho bạn là bạn có thể làm được tất cả những điều mà tôi đã nói ở trên, nhưng bạn cần phải có quyết tâm với công việc và nên nhớ cần phải refresh ngay khi thấy quá căng thẳng nhé. Nên hỏi những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn được nhiều vấn đề gút mắc không thể giải quyết được.

S – Sai lầm cần tránh

Sai lầm khi bắt đầu làm một việc gì đó là chuyện bình thường nhưng có những sai lầm nhất định không được mắc phải được đúc rút từ kinh nghiệm mở quán Trà Sữa Đài Loan của những người đi trước. Trong đó có 4 sài lầm cơ bản nhất cần tránh là: chọn sai địa điểm kinh doanh, không xác định khách hàng mục tiêu, không tiết kiệm chi phí, thiếu tương tác với khách hàng.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-16

Như tôi đã nói ở trên chọn sai mặt bằng thì đồng nghĩa với hơn 50% cơ hội thành công của bạn đã bị bỏ qua. Một sai lầm khác cũng cần phải tránh đó là không xác định khách hàng mục tiêu. Bạn cần phải hiểu rõ khách hàng mà mình hướng tới là gì thì mới có được chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

Thiếu tương tác với khách hàng là bạn tự làm mất đi cơ hội biến khách hàng thành bạn, bạn sẽ bỏ qua cơ hội làm “high” cảm xúc của khách hàng, sẽ không có khách hàng thân thiết. Bên cạnh đó là sai lầm cũng rất nghiêm trọng đó là không tiết kiệm chi phí. Nguồn vốn của bạn có hạn và luôn phải đối mặt với những khoản chi phát sinh, tiết kiệm những khoản chi không cần thiết.

T – Take-away là hướng đi tốt

Cuộc sống luôn bận rộn với công việc, với gia đình. Đôi khi không thể bỏ ra được 15p để thưởng thức một ly Trà Sữa Đài Loan hoặc đồ uống ưa thích. Vì vậy mà đồ uống mang đi (hay còn gọi là đồ uống take-away) là giải pháp tuyệt vời. Đây là một hướng đi rất tiềm năng với một số ưu điểm như tiết kiệm chi phí về dụng cụ, mặt bằng, phục vụ nhanh và tận dụng được lượng khách hàng lớn. Đối với những bạn có nguồn vốn hạn chế có thể tham khảo phương thức kinh doanh này.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-17

U – Đồ uống

Một menu hấp dẫn với đầy đủ những đồ uống theo xu thế của thị trường và một vài món độc đáo có thể là giá trị cốt lõi của bạn. Hãy chăm chút nhiều hơn một chút cho chất lượng đồ uống của bạn, khách hàng sẽ đánh giá cao về bạn.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-18

Để có một menu đồ uống hấp dẫn, bạn nên tìm hiểu các kiến thức pha chế. Hoặc là tham gia một khóa đào tạo pha chế, bạn sẽ có được công thức pha chế các loại đồ uống chuẩn vị, phổ biến nhất. Một phương án nữa là hãy tìm một người bạn đồng hành có kiến thức về pha chế. Sự kết hợp giữa bạn và người đó sẽ thật tuyệt vời.

Một điểm cần lưu ý nữa đó là nên sử dụng các loại nguyên liệu chất lượng đảm bảo để có được hương vị đồ uống tốt nhất lại đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng. Một người bán hàng có tâm sẽ được khách hàng yêu mến.

V – Vốn là yếu tố trọng yếu

Tất nhiên khi bắt đầu công việc kinh doanh thì bạn cần phải nắm rõ được mình có bao nhiêu vốn. Và bạn còn cần phải chia số vốn đó ra các khoản chi cần thiết để tránh tình trạng hao hụt vốn và cũng là để dễ kiểm soát tình hình tài chính.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-19

Các khoản chi tiêu chính cho một quán Trà Sữa Đài Loan gồm có: tiền thuê mặt bằng, tiền mua nguyên liệu, tiền mua máy móc và dụng cụ pha chế, tiền thuê nhân viên, tiền phí duy trì (điện, nước, mạng…) và một số chi phí khác.

Bạn nên tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước để nắm bắt được rõ ràng nên chi tiêu như thế nào cho hợp lý. Chú ý nên tiết kiệm chi tiêu để phòng các trường hợp có khoản chi phát sinh.

Vấn đề phân bổ nguồn vốn cho quán Trà Sữa Đài Loan sẽ được giải quyết trong bài viết này: 100 triệu là đủ vốn để mở quán Trà Sữa Đài Loan

X – Xây dựng đội ngũ nhân sự

Đội ngũ nhân sự là cần thiết đối với một cửa hàng đồ uống. Tuy nhiên xây dựng đội ngũ nhân sự không đơn giản là tuyển nhân viên cho đủ số lượng. Bạn cần phải đào tạo nhân viên, định hình rõ ràng cung cách phục vụ cho quán. Đặc biệt bạn cần phải xây dựng các quy định rõ ràng cho nhân viên cũng như chế độ thưởng phạt hợp lý. Hãy biến đội ngũ nhân sự thành một bộ máy chuyên nghiệp, điều này không chỉ giúp bạn dễ quản lý nhân sự mà khách hàng cũng sẽ đánh giá tốt về quán của bạn.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-20

Một sự thân thiện, nhiệt tình từ nhân viên sẽ là điểm cộng tuyệt vời cho quán của bạn trong mắt khách hàng. Đừng bỏ qua điều này.

Y – Mở rộng ý tưởng kinh doanh

Khi quán của bạn đã đi vào phát triển ổn định thì bạn cần phải có thêm các ý tưởng mới để đưa quán phát triển đến một tầm cao hơn. Hai hướng đi cơ bản thường áp dụng cho cửa hàng Trà Sữa Đài Loan khi đã có một thương hiệu đủ mạnh đó là: phát triển thành chuỗi cửa hàng hoặc nhượng quyền thương hiệu. Tùy theo điều kiện của bạn và sức mạnh của thương hiệu mà bạn có thể lựa chọn phương án cho hợp lý.

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-21

Tôi có một ý tưởng điên rồ cho bạn nữa đó là hãy phát triển thêm một thương hiệu khác cho một cơ sở của bạn. Bạn có thể tận dụng được nhiều nguồn lực có sẵn của bạn để làm điều này. Khi làm điều này sẽ dễ dàng hơn lần đầu tiên của bạn rất nhiều.

Z – Haiz… Bắt tay thực hiện thôi

Những điều mà tôi nói ở trên chỉ là lý thuyết thôi. Bạn cần phải biến nó thành hiện thực bằng cách thực hiện thật tốt tất cả những điều trên. Trong quá trình thực hiện bạn cũng sẽ nhận ra thêm một số điểm cần phải thay đổi hoặc thêm vào, nhưng bạn phải làm. Hãy mạnh dạn bước đi, nếu sợ bạn sẽ mãi dậm chân ở một chỗ.

Trên đây là những kinh nghiệm mở quán Trà Sữa Đài Loan từ A-Z giúp bạn tự tin hơn trong quá trình mở quán. Chúc bạn thành công với con đường mà mình đã chọn!


Cũ hơn Bài viết mới