TRÀ SỮA CÀ PHÊ ĐẬM ĐÀ THƠM NGON, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

Hướng dẫn cách làm

Thật thú vị khi cùng lúc bạn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon 3 trong 1 với của trà, sữa và cà phê mà bạn yêu thích! Một cách pha trà sữa độc đáo mát lạnh tuyệt vời cho những ngày nóng nực phải không bạn? Đây cũng là loại trà sữa được ưa chuộng được dạy trong khóa học pha chế trà sữa để mở quán kinh doanh tại HNAAu

hình ảnh trà sữa cafe

Trà sữa cà phê mát lạnh, là thức uống tuyệt vời cho mùa hè này

Nguyên liệu:

- 2 túi trà lọc (tùy chọn loại hương vị riêng mà bạn yêu thích như trà sen, trà dâu, trà chanh, trà gừng hay trà túi đen).

- 1 gói cafe hòa tan.

- 250 ml sữa tươi.

- 100 ml sữa nguyên kem.

- 200 ml nước.

- 2 thìa đường.

Cách làm:

1. Cho sữa tươi vào đun nhỏ lửa tới khi sữa lăn tăn sôi thì tắt bếp. Nhúng hai túi trà vào sữa và nhẹ nhàng nhấc lên xuống nhiều lần, rung túi cho trà thấm đều ra sữa. Bỏ bã hai túi trà và cho đường vào khuấy đều ngay khi sữa còn nóng. Đậy kín chén trà sữa lại để tránh hương trà khuấy tán.

2. Pha gói cafe hòa tan với 200 ml nước nóng. Dùng 1 rây có mắt nhỏ để lọc cà phê vào một ly khác. Đổ sữa nguyên kem rây qua và hòa chung vào với cà phê đã lọc. Nếu bạn dùng sữa bột nguyên kem thì pha với 100ml nước nóng rồi mới rây.

3. Hòa trà sữa đã pha và ly cà phê sữa, khuấy đều. Đậy kín nắp cho tới khi trà nguội hẳn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý không làm mát nhanh bằng việc cho đá lạnh hoặc mở nắp hả hơi nóng, điều này làm mất đi mùi thơm của trà.

Những thức uống tự làm tuy có thể không “chuẩn” như ngoài tiệm trà hay cafe nhưng bù lại an toàn và hợp vệ sinh, thêm vào đó lại giúp hâm nóng bầu không khí vui vẻ trong gia đình khi cùng thưởng thức. Như trà sữa cà phê chẳng hạn, với cách pha cà phê trà sữa đậy kín giữ hương trà và làm mát tự nhiên này, trà sữa của bạn sẽ đậm đà hương trà, sữa cùng với cà phê cho buổi họp mặt gia đình ấm cúng, thú vị hơn.

Thực hành ngay nào!!! Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Mua nguyên liệu pha chế tại website Trà Sữa Đài Loan www.trasuadailoan.com


Cũ hơn Bài viết mới