CÁC LOẠI TRÀ PHA TRÀ SỮA CƠ BẢN

Điều gì làm nên sự thành công của các thương hiệu trà sữa nổi tiếng như Gong Cha, Ding tea, Tiên Hưởng,…? Phải chăng họ có những công thức pha chế trà sữa trân châu bí mật hay nguyên liệu nào đó mà chúng ta không biết?

Chắc hẳn những cốc trà sữa sữa thơm ngon đã quá quen thuộc đối với giới trẻ Việt Nam, nó có thể là câu mở đầu cho một cuộc hẹn của giới trẻ từ Bắc vào Nam, nông thôn đến thành thị… Những quán trà sữa là nơi học nhóm, nơi hẹn hò hay đơn giản chỉ là nơi để ngồi ngẩn ngơ ngắm phố xá qua lại…

image003

Những cốc trà sữa thơm ngon đã trở thành thức uống không thể thiếu của giới trẻ

Về cơ bản, trà sữa là hỗn hợp của sữa, trà và thêm một vài nguyên liệu khác như trân châu, thạch, toppings…để tăng thêm sự hấp dẫn. Có khi nào bạn đặt ra câu hỏi rằng tại sao bột pha trà sữa và các loại trân châu lại bị làm giả vô cùng đơn giản như vậy không?

=> Câu trả lời cho vấn đề này chính là trà pha trà sữa (hay còn gọi là cốt trà) chính là linh hồn làm nên sự hấp dẫn cho cốc trà sữa. Thưởng thức 1 ly trà sữa với vị béo ngậy của sữa hòa cùng vị dai giòn của trân châu hòa quyện với vị chan chát của trà tất cả tạo nên 1 tổng thể “ngon không cưỡng lại được”.
tra-sua

Đài Loan chính là quê hương của những ly trà sữa thơm ngon

Tại Đài Loan – quê hương của những cốc trà sữa người ta sử dụng các loại cốt trà chính là 2 loại trà đen (Ô long và hồng trà), trà xanh – lục trà (trà hoa nhài) để làm phần nước trà cơ bản.

Trà đen, trà xanh – lục trà đều là sản phẩm từ cây trà có tên khoa là CAMELLIA SINENSIS. Trà đen được ủ men còn trà xanh thì không. Việc ủ men để oxy hóa lá trà làm cho lá trà có màu đen nên được gọi là trà đen. Điểm đặc biệt của các loại trà này chính là dù khi đã được pha với nước sôi thì nó vẫn giữ được hương vị mạnh mẽ vốn có và màu sắc không bị thay đổi như các loại trà xanh khác.

tra-1-500x333

Trà pha trà sữa chính là “bí quyết” tạo nên sự hấp dẫn cho ly trà sữa

Trà đen có 2 loại là hồng trà ( lá trà được oxy hóa 100%) và trà ô long (được ủ men một phần). Hồng trà khi pha sẽ cho ra loại nước có màu đỏ nên được gọi là hồng trà đây là loại trà được sử dụng trong những gói trà Lipton mà chúng ta uống thường ngày nên các bạn có thể hình dung được hương vị hấp dẫn của nó. Không những vậy nếu ai đã từng nghe nói đến văn hóa “Trà chiều” của Vương quốc Anh thì Hồng trà chính là loại trà “hoàng gia” của xứ sở sương mù này.

58d227c1-a4d3-4563-9c7e-cc9af032b639

Trà ô long có hương vị rất riêng biệt

Cùng là dòng trà đen nhưng trà ô long có mùi vị và màu sắc rất riêng biệt, cả từ cánh chè khô đến nước trà sau khi pha bởi sự khác biệt trong quá trình ủ men. Nước trà màu sắc sẽ thay đổi từ màu xanh đến màu nâu tối.

Lục trà hay còn được biết đến với cái tên thông dụng là trà xanh là loại trà được sao khô vì vậy mà quá trình oxy hóa lá trà không thể diễn ra do đó mà vẫn giữ được màu xanh của lá trà. Lục trà dùng để pha trà sữa ngon nhất đó là lục trà nhài bởi hương thơm của trà hoa nhài khi kết hợp với sữa sẽ tạo nên sự lôi cuốn đầy hấp dẫn cho cốc trà sữa.

tra-den-va-tra-xanh-co-gi-khac-biet

Trà đen và trà xanh (lục trà)

=> Đó chính là điều đặc biệt giúp giữ hương vị luôn thơm mùi trà cho những cốc trà sữa. Và với những người am hiểu về trà sữa thì thoe họ trà pha trà sữa ngon nhất vẫn là trà Đài Loan vì nơi đây có khí hậu cũng như thổ nhưỡng thích hợp nhất để cho ra những loại trà pha trà sữa ngon nhất.

569eec22-32396af7d4

Tuy nhiên để có 1 cốc trà sữa thơm ngon thì nguyên liệu chuẩn thôi là chưa đủ mà đòi hỏi người pha chế phải có những công thức chuẩn vị. Tại Trà Sữa Đài Loan không chỉ cung cấp đến bạn những nguyên liệu pha trà sữa chính hãng Đài Loan mà Trà Sữa Đài Loan còn có những khóa học pha chế trà sữa chất lượng nhất. Với những chuyên gia đào tạo đã từng có nhiều năm tu nghiệp tại Đài Loan chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những công thức và cách thức pha trà sữa ngon nhất giúp bạn tự tin mở quán thành công chỉ sau 1 khóa học.


Cũ hơn Bài viết mới