Trà Sữa Nóng Được Mọi Người Ưa Chuộng

Chúng ta đều biết trà sữa là thức uống có thể uống cho bốn mùa. Nhưng vào mùa đông lạnh thì trà sữa nóng lại rất được ưa chuộng. Một món đồ uống vừa lạ mà lại vừa quen…

Trà sữa nóng là “phiên bản” sau của trà sữa trân châu. Khác với trà sữa lạnh, trà sữa nóng không có đá mà được hâm nóng lên, chính vì thế mà trà sữa nóng có vị ngọt hơn và mùi thơm hấp dẫn hơn.



Trà sữa nóng cũng có nhiều loại giống như trà sữa lạnh. Nói chung trà sữa lạnh có thể có bao nhiêu loại ở trên đời thì trà sữa nóng cũng không thua kém để có thể có tất cả các loại đó.

Chúng ta có thể kể đến các loại trà sữa nóng như: trà xanh, trà hồng, trà hoàng gia, trà tình nhân, trà sữa socola rồi một loạt các loại hương như socola, vani, dâu, cam, ổi, bạc hà, khoai môn, cốt dừa…Và tất nhiên các bạn vẫn sẽ có thể thêm cho mình các loại toppings như: trân châu, thạch, hạt trái cây,…tùy thích. Sau khi được chế biến thành từng loại đồ uống với các hương vị riêng ly trà sữa này sẽ được hâm nóng lên. Khi thưởng thức bạ sẽ thêm từ từ toppings vào cốc và dùng thìa để thưởng thức.



Trà sữa nóng sẽ xua tan đi bầu không khí ảm đạm của mùa đông, sưởi nóng đôi tay giá lạnh, làm ấm lòng những người yêu thích trà sữa. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào của trà sữa, cái dai dai của chân trâu, lúc đó tâm hồn ta cảm thấy thư thái hơn.

Điểm vượt trội của trà sữa nóng so với trà sữa lạnh là khi thưởng thức trà sữa nóng bạn sẽ cảm nhận được hết vị của từng thứ trong ly sữa của mình. Trà sữa nóng không có đá nên không bị nước đá hòa tan làm nhạt vị của trà sữa vì vậy trà sữa nóng đậm đà hơn và sẽ khiến bạn cảm thấy “ngọt lòng” hơn. Hấp dẫn là vậy nhưng giá của 1 ly trà sữa nóng lại chỉ tương đương so với ly trà sữa lạnh.



Tuy nhiên cung giống như các món đồ uống nóng khác đòi hỏi nguyên liệu phải thật sự chất lượng thì mới cho ra ly trà sữa nóng hấp dẫn với mùi thơm của trà, bột sữa…vì vậy mà không phải quán trà sữa nào cũng phục vụ tốt loại đồ uống này. Các bạn nên chọn những cửa hàng hệ thống trà sữa lớn và thương hiệu đã được công nhận nhé.

Ở Hà Nội có thể kể đến các quán trà sữa tại dãy đường Thanh Niên, Phan Chu Trinh, Bà Triệu, hàng loạt các quán tại Giảng Võ, Cầu Gỗ, Cầu Giấy…Ở thành phố sôi động Hồ Chí Minh thì các quán trà sữa tràn ngập ở rất nhiều nơi như ở Nguyễn Tri Phương, Trần Quốc Thảo, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Trãi, Kì Đồng (gần nhà của anh Bo – ca sĩ Đan Trường), Võ Văn Tần, Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Văn Cừ, Trần Quang Khải, Nguyễn Biểu…



Trời lạnh thế này mà được thưởng thức những ly trà sữa thơm ngon nóng hổi tại một góc phố quen bên cuốn sách hay trò chuyện tán ngẫu cùng bạn bè thì thật là ấm áp và hạnh phúc phải không nào? Noel này hãy rủ ngay những người mà bạn yêu quý cùng đi thưởng thức thôi nào. Chúc các bạn có 1 giáng sinh ấp ấp – an lành!

Trà Sữa Đài Loan

http://trasuadailoan.com


Cũ hơn Bài viết mới