TRÀ SỮA TẮC XÍ MUỘI GỪNG THƠM NGON LẠ MIỆNG

Nguyên liệu chuẩn bị

Nước: 1,5 lít

Trà: 100 gram

Sữa bột: 450 gram

Đường cát: 450 gram

Trà lipton túi lọc: 2 gói

1 củ gừng nhỏ

2 muỗng tắc xí muội

Hướng dẫn cách làm

Cái tên trà sữa tắc xí muội gừng nghe có vẻ lạ tai nhưng Dạy Pha Chế tin rằng bạn sẽ rất thích thú với hương vị trà sữa này.

hình ảnh trà sữa tắc xí muội gừng

Trà sữa có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu để tạo nên nhiều loại trà sữa khác nhau. Có trà sữa trái cây, trà sữa thạch, trà sữa hạt, trà sữa theo hương hay phổ biến là trà sữa đào, trà sữa trân châu… Mỗi loại mang một nét riêng không lẫn vào đâu được. Hãy thử thực hiện trà sữa tắc xí muội gừng xem thử hương vị có điểm gì khác biệt nhé!

Hướng dẫn thực hiện trà sữa tắc xí muội gừng lạ miệng thơm ngon

Bước 1: Hãm trà khô và trà lipton túi lọc chung với nhau trong khoảng 10 – 15 phút. Trà khô mang lại vị đậm đà còn lipton sẽ mang đến mùi thơm và màu sắc cho món trà sữa thêm hấp dẫn. Bạn cũng có thể sử dụng một trong hai loại trà vẫn được.

Bước 2: Tận dụng lúc trà vẫn còn đang nóng bạn cho sữa bột và đường cát vào khuấy thật đều. Đường và sữa tan hết, không còn bị vón cục là được. Lượng đường có thể gia giảm tùy vào sở thích uống ngọt của người thưởng thức và độ ngọt của sữa bột.

Bước 3: Gừng tươi cạo sạch vỏ, cắt sợi nhuyễn. Cho vào bình lắc trà sữa đã khuấy, tắc xí muội, gừng và đá viên sau đó đậy nắp và lắc thật mạnh tay đến khi bình lạnh là được.

Đổ trà sữa tắc xí muội gừng ra ly, trang trí lên phía trên bằng một chút gừng cắt sợi và một quả tắc tươi nếu thích. Hương vị rất lạ của món trà sữa này sẽ mang đến cho vị giác của bạn những trải nghiệm thú vị.


Cũ hơn Bài viết mới